บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เรื่อง การสร้างงานกราฟิกด้วยโปรแกรม GIMP

 

ขั้นตอนการเรียน
  1. อ่านคำแนะนำและวิธีการใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้เข้าใจ
  2. ศึกษาคำอธิบายรายวิชา และผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
  3. เข้าไปศึกษาหัวข้อ "ทำไมต้อง GIMP?"
  4. ทำแบบทดสอบก่อนเรียน เพื่อวัดพื้นฐานความรู้เดิม
    -
  5. เข้าไปศึกษาเนื้อหาในบทเรียแต่ละหน่วย โดยนักเรียนถ้ายังไม่เคยใช้งานโปรแกรมด้านกราฟิกมาก่อนขอให้เรียนตามลำดับหน่วยการเรียนเพื่อทำความเข้าใจตามลำดับเนื้อหาที่ควรจะรู้ก่อนหลัง

    เมื่อใช้เมาส์ชี้ไว้ที่ปุ่มเมนูหน่วยการเรียน จะปรากฎ ชื่อของหน่วยการเรียนขึ้นมา ดังรูป
  6. ก่อนทำการศึกษาเนื้อหา ให้นักเรียนเข้าไปศึกษาจุดประสงค์การเรียนรู้ก่อน
  7. ในแต่ละหน่วยการเรียนจะมีข้อมูลที่ให้ความรู้ในแต่ละเรื่อง พร้อมกับมีกิจกรรมให้นักเรียนทำ
    -
  8. เมื่อทำเสร็จแล้วให้ส่งไฟล์งานตามเงื่อนไขที่ครูกำหนด
    -
  9. ครูจะสุ่มชิ้นงานหรือเลือกงานที่น่าสนใจให้นักเรียนออกมานำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนและให้คะแนนตามเกณฑ์ที่กำหนด
    -
  10. เมื่อเรียนจบในแต่ละหน่วยการเรียนแล้วให้ทำแบบทดสอบระหว่างเรียน เพื่อประเมินความเข้าใจ ถ้าได้คะแนนน้อยควรจะทบทวนเนื้อหาใหม่อีกครั้งเพื่อให้เกิดความเข้าใจ
  11. เมื่อต้องการกลับมาหน้าแรกของบทเรียนให้คลิกที่ปุ่ม
    -
  12. เมื่อเรียนจบทุกหน่วยการเรียนแล้ว ให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Post test) เพื่อเก็บคะแนน และใช้เปรียบเทีียบกับคะแนนก่อนเรียน
    -
  13. ในหน่วยการเรียนที่ 6 นักเรียนจะต้องทำโครงงานส่งครู ภายในเวลาที่กำหนด
  14. นักเรียนควรหาความรู้เพิ่มเติมจากแหล่งเรียนรู้อื่นๆ และที่กำหนดให้ในรายการ
  15. ข้อมูลอ้างอิงที่นำมาใช้ในบทเรียนนี้ ดูได้ในรายการ
  16. เมื่อมีปัญหาสงสัย สามารถติดต่อครูผู้สอนได้ด้วยการคลิกที่ผู้จัดทำ
 

จำนวนผู้เข้าใช้งาน
ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

simple stats
จัดทำโดยครูอ้อ ลิ้มเฉลิม
โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย เขตสาทร กรุงเทพมหานคร